PayPal วิธีสมัคร

PayPal คืออะไร

Paypal เป็นธนาคารออนไลน์ ที่มีระบบชำระเงินออนไลน์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือทั่วโลก มีคนนิยมใช้ที่สุดในโลก และ Paypal ได้เป็นที่ยอมรับในตลาดสากลว่าเป็นระบบที่มี ลูกค้าในการใช้งานมากที่สุดในโลกอีกด้วย ถ้าเพื่อนๆ ต้องการซื้อหรือขายสินค้าออนไลน์กับคนทั่วโลก จะต้องสมัครเป็นสมาชิกของ Paypal
ที่เป็นเช่นนี้เพราะ หากเราใช้ธนาคารแบบธรรมดา ก็จะซื้อหรือขายสินค้าได้เฉพาะในเมืองไทย ดังนั้น Paypal จึงทำหน้าที่เปรียบเสมือนตัวกลางในการทำธุรกรรมทางการเงินหรือโอนเงินออนไลน์สากลนั่นเอง

เครดิต 
สิ่งที่ต้องใช้ในการสมัคร PayPal ใน 2 ขั้นตอนหลักๆ ของการสมัคร มีดังนี้

ขั้นตอนที่ 1.ในการสมัคร Paypal นั้นต้องใช้

1.1 อีเมลล์ที่ใช้งานได้จริง ของ Hotmail, Gmail, Yahoo หรือที่อื่นอะไรก็ได้
1.2 ชื่อ-นามสกุล ตรงตามบัญชีธนาคาร และ ที่อยู่จริงตามบัตรประชาชน
1.3 บัตรเดบิด ( เช่น บัตร B1st ของธนาคารกรุงเทพ) หรือบัตรเครดิตของธนาคารอื่นๆ

ขั้นตอนที่ 2. ในการเชื่อมโยงหรือผูกบัตร หรือบัญชี กับ Paypal นั้นต้องใช้

2.1 บัตรเดบิต/บัตรเครดิต หรือ บัญชีธนาคาร อย่างใดอย่างหนึ่ง แนะนำว่าใช้บัตร บัตรเดบิต เช่น Be1st ของธนาคารกรุงเทพเพราะทำง่ายสะดวกและปลอดภัยที่สุด ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เปิดบัญญีใหม่เพียง 500 บาทเอง
2.2 เงินในบัญชีไม่เกิน 100 บาท โดย paypal จะหักเงินในบัญชีเราเพื่อต้องการทราบว่าสามารถตัดเงินจากบัญชีหรือบัตรเรา ได้จริง แล้วทาง Paypal จะคืนเงินให้ภายหลังใน Paypal เป็นโบนัส
    ในขั้นตอนที่ 2. นี้ ทำเพื่อยืนยันตัวตนว่าบัญชีนั้นมีอยู่และงานได้จริง ถ้าไม่ทำขั้นตอนนี้ก็ใช้สามารถบัญชีได้ โดยสามารถรับเงินที่โอนเข้ามาได้ แต่ไม่สามารถถอนเงินเข้าบัญชีธนาคารในไทยได้ และอาจจะมีปัญหาอื่นๆตามมาทีหลังอีก ทางที่ดีก่อนทำธุรกรรมทางการเงินกับ Paypal ควรยืนยันตัวตนก่อน

วิธีการสมัคร Paypal

การสมัคร paypal นั้น แบ่งออกเป็นสองขั้นตอนหลักๆดังนี้ ครับ คือ ขั้นตอนการสมัคร และขั้นตอนการยืนยันตัวตน ซึ่งเราสามารถสมัครเสร็จก่อนและค่อยยืนยันตัวตนทีหลังก็ได้ครับ หรือทำพร้อมกันเลยก็ได้ ถ้าไม่ขี้เกียจ ซะก่อน :)  ไม่จำเป็นต้องมีบัครเครดิตก็สามารถเป็นสมาชิก paypal ได้ครับ

ขั้นตอนการสมัคร Paypal

1.เข้าไปยังหน้าเว็บ www.paypal.com และคลิ๊กที่ สมัครสมาชิก หรือ Sign Up Now

ap1-1

2.เลือก ประเทศไทย (Thailand) และ ภาษาไทย ตามลำดับครับ

วิธีสมัคร paypal

 3.เลือกประเภทบัญชีโดยคลิกที่ เริ่มกันเลย ใต้ประเภทบัญชี   ในที่นี่ ผมใช้ paypal ในการรับเงินเพียงอย่างเดียว เลยเลือกแบบ บุคคลทั่วไป ถ้าต้องการเปลี่ยนสามารถอัพเกรดได้ทีหลังครับ
4.จากนั้น ให้กรอกข้อมูลสมาชิกในแบบฟอร์ม  เป็นภาษาอังกฤษครับ และ สำหรับคนที่ยังไม่มีบัตรเครดิต หรือไม่ต้องการผูกบัตรเข้ากับเว็บ ก็ยังไม่ต้องติ๊กเครื่องหมายถูกในช่อง เชื่อมโยงบัตรเครดิตของฉัน….. ให้ปล่อยว่างเอาไว้ครับ สามารถมาทำทีหลังได้ครับ จากนั้นคลิ๊ก ยอมรับและสร้างบัญชี

สมัคร paypal

 5.จากนั้นระบบจะให้ใส่รหัสจากภาพเพื่อความปลอดภัย   ให้ใส่ตัวอักษรที่ปรากฎบนหน้าเว็บลงในช่องว่าง เสร็จแล้วคลิ๊ก ดำเนิการต่อ
6.ขั้นตอนต่อไปให้ทำการยืนยันอีเมล  โดยไปที่หน้าหลัก และคลิ๊กที่ ยืนยันที่อยู่อีเมล ด้านขวามือ

วิธีสมัคร paypal

7.จากนั้นเข้าไปเช็ค email และคลิ๊กที่คำว่า ยืนยันอีเมล ดังรูป

สมัคร paypal

8.เมื่อคลิ๊กแล้วระบบจะให้ใส่ password อีกครั้งและจะเปิดไปยังหน้าเพื่อให้ตั้งคำถามความปลอกภัย เมื่อใส่ข้อมูลเสร็จแล้ว กด ส่ง เป็นอันเสร็จสิ้นการสมัคร

การสมัคร paypal

9.ระบบจะมีข้อความบอกว่า คุณได้เปิดใช้บัญชี paypal ของคุณแล้ว จากนี้เราสามารถใช้บัญชี paypal ได้แล้วครับแต่ยังไม่สามารถ ถอนเงินออกจากบัญชีได้ จะต้องทำการ ยืนยันตัวตนก่อน ด้านล่างของหน้านี้จะบอกให้เราเชื่อมโยงบัตรเครดิต เพื่อใช้ทำการซื้อสินค้าและเป็นการยืนยันตัวตนไปในตัวด้วยครับ ถ้าต้องการยืนยันตัวตนด้วยบัตร ให้คลิ๊กที่ ดำเนินการต่อ ถ้าต้องการใช้วิธีอื่น ให้คลิ๊กที่คำว่า ไปทีบัญชีของฉัน ด้านล่างซ้าย

วิธีสมัคร paypal
เครดิต 

Share on Google Plus

About Earn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าไม่มีบัตรเครดิตใช้เป็นเลขบัญชีได้ป่าวคะ

    ตอบลบ