หารายได้จาก Facebook แฟนเพจ Make Money with Facebook FanPage


Make Money with Facebook Fan Page 
หารายได้จาก Facebook แฟนเพจ

Over a Billion people are using Facebook. Because of Facebook, thousands of people are making huge money from facebook. Most of the users have facebook fan pages and they are still not sure how to make money with them. Making money with facebook fan page is easy and very sustainable. So how much money I will make from my fan page? Well it really depends on how big is the fan page. Read the steps below to start making money from your facebook fan page now.


1. สร้างแฟนเพจขึ้นมา  แน่นอน..ง่ายและฟรี
Create a Fan page if you don't already have it. So you don't have a fan page yet? well you will need to create one now because we're talking about making money from facebook fan page here. Create a fanpage about whatever you're interested in, like fishing, funny page, traveling, etc.



2. โพสบทความดีๆ รูปภาพ ข่าวสาร ตามกรกะแส ตามถนัด 
Write good content. Write good content on your fan page and engage as many as users possible. Once your page starts getting good response and good amount of likes, you can move to next step



3. สร้างบล็อค
เพื่อก่อเกิดรายได้มากขึ้น จากการติดโฆษณา
ควรสร้างเว็บบล็อคควบคู่ จะด้วยบล็อคฟรีง่ายๆ และโยงเนื้อหาเข้ากับ Facebook แฟนเพค  

Create a Website Related to your Fanpage. Now create a website related to your fanpage topic if you can afford everything.
You can create free websites as well.
Add contents to website and post on your facebook page to get visitors to your site.
Add ads to make money and make sure your website looks decent and not copied.



4. ลงทะเบียนสมัคร และโพสขายที่นี่ Shopsomething.com 
เมื่อแฟนเพจคุณ มีจำนวนไลท์มาก ถึง 1000 ไลท์ ก็ลงโพสต์ขายได้ค่ะ 
พิจารณาราคาที่ตั้งขายด้วย  ถ้าสูงเกินไปเด่วขายไม่ออกน๊า..
Sell Fanpage posts. So you have a big facebook fan page but still not sure how to make money from it. Selling posts on your fan page is the easiest way to make money apparently.

Sign up with Shopsomething.com and make sure you have minimum 1000 likes on your fan page.
Add your fan page to ShopSomething and confirm you're the owner of the page.

Set a price per post for your page. Now this is important, make sure you set the price correctly because No one would buy posts on your page if the price is too high.


Tips
Before selling posts on your fan page, make sure you have good amount of likes or the website will not approve your page.
Promote your page to get more and more likes every day

CR. www.wikihow.com


และ
จากกระทู้ที่สร้างแรงบันดาลใจ 
แชร์แนวทางทำ Facebook Fanpage เพื่อหารายได้ติดกระเป๋าน้อยๆของผมเอง
ของสมาชิกท่านนึง ใน Thaiseoboard

http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,372614.0.html
ต่อไปนี้เป็นข้อความที่คัดลอกมา

"ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวก่อน ผมเป็นแอดมินเพจดัง (เข้าข้างตัวเองมาก 55555) ถ้าบอกตรงนี้ผมว่าเกินครึ่งต้องรู้จัก  wanwan001
ผมเริ่มต้นทำเพจเมื่อประมาณปลายปี 57 ตอนนี้ยอดไลค์อยู่ประมาณ 870K เป็นออแกนิกล้วน การเติบโตอยู่สัปดาห์ละ 15k-20k เพราะเพจเริ่มใหญ่ ช่วงแรกๆเคยโตถึง 70k ใน 1 สัปดาห์ ว่างๆจะเอา stat มาให้ดูครับ 


แนะนำตัวพอแล้ว ผมขอแจงเทคนิคการทำ Fanpage ให้โดนใจ และนั่นหมายถึงรายได้ครับ 
1."จุดเริ่มต้นที่ดี" จุดเริ่มต้นเป็นตัววัดทุกอย่างครับ ถ้าคุณเดินผิดทางแต่แรก ในโลกของเฟสบุคคุณจะเลี้ยวกลับลำบาก ยกเว้นจะทำเพจใหม่ไปเลย 

............1.1 ชื่อเพจ ชื่อเพจมีความสำคัญมากเพราะมันจะบอกอะไรหลายๆอย่างให้กับคนที่พบเจอ และข่าวร้ายของมันก็คือหลังจากไลค์เริ่มเยอะ มันเปลี่ยนไม่ได้ คิดดีๆก่อนตั้งชื่อ แนะนำให้ตั้งชื่อไทย แล้วคอนเท้นต์ของเราเป็นอะไรก็ตั้งสื่อไปตรงๆเลยครับ

............1.2 Content is the king คำนี้ยังใช้ได้เสมอ ถ้าเนื้อหาเราดีเราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย ไลค์ก็พุ่งกระจาย คอนเท้นต์ที่ดีสำหรับผมคือ 

........................1.ในไทยยังไม่มีคนทำ 
........................2.เป็นภาพ เพราะจะรองรับโฆษณามากกว่า (เช่น เฮ๊ยนี่มันตัดต่อชัดๆ ฟอร์มหมาแก่ เจ๊ต่าย) ถ้าจะเขียน ขอเนื้อเรื่องระดับบันทึกของตุ๊ด หรืออีเจี๊ยบ อันนั้นก็เขียนไปครับ ถือว่ามีความสามารถ

........................3.ไม่ดราม่า ไม่หยาบคายแบบระดับสบถอวัยวะเพศ ไม่รุนแรง เพราะเอเจนซี่โฆษณาไม่วิ่งหาเพจที่เนื้อหาพวกนี้(เช่นเพจคำคมทั้งหลาย เพจที่ถ่อยๆเถื่อนๆ เช่นเปี๊ยกไรเดอร์ ถึงจะดังแต่ไม่มีงานของแบรนด์ใหญ่) เค้าไม่เอาแบรนด์สินค้าไปผูกกับเพจแบบนี้ ใครคิดอยู่ ตัดทิ้งไปเลย

 ........................4.ไม่ตัน หมายถึงคอนเท้นต์ที่คิดต้องคอยอัพเดทอยู่เสมอตามสถานการณ์(เช่น จ๊อด 8 ริ้ว จะตันยังไงในเมื่อเล่นกับข่าว) หรือเป็นขอบเขตเนื้อหาที่กว้าง(เช่น คนอะไรเป็นแฟนหมี ตันยากเพราะเล่นกับชีวิตประจำวัน)

............1.3 ภาพลักษณ์ของแอดมิน อย่าทำตัวเป็นเด็กกะโหลกกะลา ต้องทำตัวให้ดี อย่าขี้นเสตตัสบ่น เช่น น้อยใจไม่มีใครไลค์ ลูกเพจไปไหนหมด ช่วยแชร์เพจหน่อย ...อย่าถ่อย ถ่อยมันไม่เท่ หยาบคายพอประมาณได้เพราะมันเป็นกันเอง สุภาพกับหยาบคายให้ถูกสถานการณ์(เช่น อีเจี๊ยบเลียบด่วน) ....อย่าแลกแชร์เพจ ....อย่าคุยกันเองในหมู่แอดมิน ....อย่าละเลยลูกเพจ 

2."คอนเท้นต์ที่ดี" อันนี้ขอขยายความจากข้อที่แล้ว ผมจะยกลักษณะของการทำคอนเท้นต์ลักษณะของภาพ ลักษณะของคอนเท้นต์ที่ดีที่ควรคำนึงถึงคือ


.............2.1 การแสดงผลบนหน้าจอ แน่นอนว่าเราควรต้องทำเพื่อรองรับหน้าจอโทรศัพท์ และการแสดงผลของเฟสบุคเอง ดังนั้นอัตราส่วนที่แนะนำคือ 1:1 2:3 อัตราส่วน 1:1 นั้นยังสามารถเอาไปใช้กับ ไอจี แอทไลน์ ได้อีกด้วย 

.............2.2 อ่านง่าย อย่าเลือกสีตัวอักษรกับพื้นหลังที่ทำให้อ่านยาก อย่าใช้ตัวอักษรเล็กไป บางไป ต่อให้เนื้อหาดีแค่ไหน ถ้าอ่านยาก ไม่มีใครเริ่มที่จะอ่านแต่แรกแล้ว 

.............2.3 คอนเท้นต์ที่ดีต้องทำให้เกิดการแชร์ คนเรา Like เพราะชอบ ส่วน Share เพราะอยากแบ่งปัน อยากแสดงให้เห็นว่าตัวเองเป็นแบบไหน หรือเนื้อหามันเข้าไปตรงกับอะไรกับประสบการณ์ที่พบเจอ เราต้องเน้นการแชร์ การแชร์จะทำให้เราโตแบบก้าวกระโดด เพราะคนเห็นเรามากขึ้น ตอนเพจผม 300k มีคอนเท้นต์นึงโดนใจ ทำให้ Reach ของภาพนั้นขึ้นถึง 1M วันนั้นได้ไลค์มาเป็นหมื่น จากภาพภาพเดียว  wanwan003

.............2.4 Mass Mass Mass ถ้าคุณอยากหารายได้จากการรับโฆษณาคุณต้อง Mass คือกลุ่มคนที่เข้ามาในเพจต้องหลากหลาย เพราะส่วนใหญ่สินค้าที่ทุ่มงบประมาณทำการตลาดผ่านทาง Social Network จะเป็น Product อุปโภคบริโภค เช่น ขนม ยาสีฟัน Application ที่มุ่งหวังจากลูกค้าทั้งประเทศ คุณจะทำ Niche ก็ได้ แต่รายได้จากการโฆษณาก็น้อยลง 



3."ทัศนคติ" สิ่งสำคัญที่สุดครับ คือเชื่อมั่นและไม่ยอมแพ้ ผมเคยยอมแพ้หลังจากเพจผม 600 Like แล้วมันไม่ไปไหน ผมคิดว่ามันไม่น่ามีอะไรพลาด สงสัยแนวทางมันไม่ดี ทั้งๆที่ความเป็นจริง แนวทางผมไม่พลาด แต่รูปผมอ่านยากมากกกกก พอดีผมใช้ ipad ในการทำตอนนั้น ผมไม่รู้ว่าคนจะอ่านในมือถือยาก ผมเลยไปซื้อมือถือใหม่เพื่ออัพงาน ผลคือไลค์กระฉูด "ทุกสิ่งที่ผิดพลาดเราสามารถแก้ไขได้ แต่การผิดพลาดในแนวทางจุดเริ่มต้นแก้ไขไม่ได้" ดังนั้นก่อนทำอะไรวางแนวทางดีๆ ถ้าคิดว่าใช่แล้ว ลุยยยยยย อย่ายอมแพ้เร็วเกินไป


ทำเพจแล้วได้อะไรบ้าง 
1.ค่าโฆษณาจากเอเจนซี่ ทุกวันนี้ผมได้โพสต์นึงสูงกว่าเงินเดือนเด็กมหาลัยจบใหม่ 1-2 เท่า ยังมีเพจที่โหดกว่านี้อีกเยอะ เช่นเพจแมวเพจนึง ลงที 120k

2.ได้คอนเนคชั่น ได้รู้จักออนไลน์เอเจนซี่หลายเจ้ามาก ได้สนิทกับเจ้านึง เค้าคอยซัพพอร์ตผมแล้วก็ดูแลโฆษณาให้

3.เพื่อนๆชื่นชม ได้รับการนับถือ มีคนคอยมาขอให้ช่วยเหลือ ซึ่งเราช่วยไว้ก็ได้น้ำใจต่อกัน ถ้าเราช่วยใครก่อนเราก็จะได้ความช่วยเหลือกลับ อย่ารอที่จะช่วยใคร 

4.มีงานอดิเรก ไม่ปล่อยตัวเองให้ว่างๆ แถมเป็นงานที่สนุกเวลาได้โต้ตอบกับลูกเพจ แม่ด่าไม่ได้เวลาก้มเล่นเฟส 

6.มีทรัพย์สิน พร้อมต่อยอด เรามีฐาน traffic ที่สูงอยู่แล้ว ผมเคยทดลองวางลิ้งค์บทความที่ผมเขียน (เพจผมแนวตลก บทความก็ควรเป็นแนวเดียวกัน) ผมลองวางลิ้งค์บทความลงไป 2 รอบ หน้าเว็บผมได้ traffic เข้ามา 70000 แซงเวปคู่แข่งที่เปิดมาก่อน 3 เดือนในวันเดียว 

ยังไม่นับรวม Capital gain จากการที่ตัวเลข Like เพิ่มขึ้น talking about เพิ่มขึ้น engagement เพิ่มขึ้น 

เพจรูปภาพยังเข้าไปต่อใน ig @line ไว้ขายโฆษณาโพสต์ละ 300 400 ได้อีกเยอะ ซึ่งเพจผมยังไม่ลุย 


จบแล้วครับ ติชมได้ ไม่เข้าใจหรือสงสัยตรงไหน หรืออยากดูว่าเพจตัวเองแนวทางเป็นยังไงควรปรับตรงไหนมาถามกันได้ครับ 
ผมเองก็จะถามเรื่องอื่นแบบเอาตายเหมือนกัน เพราะผมตั้งใจมาศึกษาเรื่องการต่อยอดจากฐานแฟนเพจที่มีครับ   ขอบคุณครับ 

CR.
http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,372614.0.html
Share on Google Plus

About Earn

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น:

  1. https://www.facebook.com/komsportnews/ ฝากเพจ ข่าวกีฬา ซักเพจ หน่อยคับ เพิ่งหัดทำจริงๆจังๆ ไม่รุ้จะไปถึงไหน

    ตอบลบ